7 quy tắc vàng giúp bạn tự học tiếng anh hiệu quả

Bạn đã bao giờ thử học tiếng Anh, nhưng nó trở nên quá khó cho bạn? Vâng, hãy để tôi nói với bạn rằng ngôn ngữ của Shakespeare và Austen là dễ dàng một khi bạn ghi nhớ những quy tắc vàng 7: 

Kết quả hình ảnh cho học tiếng anh giao tiếp hiệu quả
cách tự học tiếng anh
1. Luôn luôn nghiên cứu và đánh giá các cụm từ, không phải từ cá nhân. 
Có ai đó cung cấp cho bạn một từ điển khi bạn bắt đầu học ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn khi còn nhỏ? Không? Vậy tại sao bạn tiếp tục sử dụng nó khi học một ngoại ngữ? Ghi nhớ các từ riêng lẻ hoàn toàn không có ý nghĩa nếu không có ngữ cảnh. Học toàn bộ cụm từ có hiệu quả hơn nhiều. Ví dụ, lấy từ "cantankerous" (có nghĩa là "disagreeable và xấu hổ") - nếu bạn đã cố gắng để ghi nhớ nó như nó là, có thể bạn sẽ không thành công. Nhưng nếu bạn đặt nó vào một câu, ví dụ như "người đàn ông thô kệch cau mày" nó chắc chắn sẽ mãi mãi trong tâm trí bạn. 

2. Không học ngữ pháp. 

Nhồi nhét ngữ pháp là cách nhanh nhất để làm chậm sự tiến bộ của bạn. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về những gì xây dựng để sử dụng, bạn bắt đầu lắp bắp, ngừng âm thanh tự nhiên. Phản hồi của bạn sẽ trở nên tự động để làm chủ ngôn ngữ, do đó, thay vì học lý thuyết - thực hành nhiều hơn! Khi bạn nói, bạn không có thời gian để suy nghĩ xem căng thẳng là thích hợp, một trăm phần trăm là đúng. Ngữ pháp rất quan trọng bằng văn bản chứ không phải nói. 

3. Học bằng tai chứ không phải bằng mắt. 
Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ chỉ dựa vào sách giáo khoa. Nhờ họ bạn có thể biết rất nhiều ngữ pháp và từ vựng, nhưng bạn vẫn không có khả năng để tiến hành một cuộc trò chuyện. Đó là bởi vì bạn nên học tiếng Anh bằng cách lắng nghe chứ không phải bằng cách đọc. Nếu bạn lắng nghe nhiều hơn, Sẽ nắm được từ vựng và ngữ pháp hữu ích mà không hề nhận ra nó và không ghi nhớ! 

4. Học tiếng Anh sâu sắc. 
Hãy nhớ rằng luôn luôn về chất lượng chứ không phải về số lượng. Thay vì học hàng chục từ mới trong một thời gian ngắn, hãy thử lặp lại một lần, nhưng hàng chục lần. Khi nhớ các cụm từ (hãy nhớ nguyên tắc đầu tiên!) Từ từ, bạn đặt chúng vào các phần sâu hơn của bộ não của bạn để chúng không bị mờ dần. 

5. Tìm hiểu ngữ pháp bằng các câu chuyện "điểm quan điểm". 
Không bao giờ học ngữ pháp bằng tâm hồn. Thay vào đó hãy lắng nghe những câu truyện ngắn được kể trong nhiều thời. Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện ngữ pháp của bạn tự động và tự nhiên. 

6. Chỉ sử dụng các tài liệu tiếng Anh đích thực. 
Vứt đi bất kỳ sách giáo khoa bạn có! Thực hành tiếng Anh của bạn bằng cách đọc và nghe "công cụ thực sự" - các phiên bản không tự phát và không được giản lược của sách, phim và podcast. Có rất nhiều tài liệu miễn phí dành cho sinh viên tiếng Anh, những người muốn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của họ một cách tự nhiên. 

7. Nghe và trả lời, chứ không phải nghe để lặp lại. 

Một loạt sách giáo khoa tiếng Anh sử dụng phương pháp hoàn toàn vô ích này: "lặp lại sau khi người nói ...". Bạn nên trả lời những câu hỏi của người nói thay vì bạn lặp lại. Nếu bạn thực hành nghe với một podcast hoặc video, tạm dừng nó mỗi 20-30 giây và tóm tắt những gì đã được nói. Bạn phải suy nghĩ nhanh chóng, vì vậy bạn ngừng làm phiền mình bằng ngữ pháp vô dụng và bắt đầu nói ngôn ngữ sống thực sự! Có lẽ bạn đã nghe hoặc nghĩ về những quy tắc này nhưng bây giờ đã đến lúc để đưa chúng vào thực tiễn! Tôi cam đoan với bạn rằng tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện ngay lập tức. Vì vậy bạn ngừng phí thời gian của mình bằng ngữ pháp vô dụng và bắt đầu nói ngôn ngữ sống thực sự! Có lẽ bạn đã nghe hoặc nghĩ về những quy tắc này nhưng bây giờ đã đến lúc để đưa chúng vào thực tiễn! quan trọng nhất, là hành động phù hợp. 
Bạn xem video
5 Thói Quen Giao Tiếp Của Người Bản Ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.