5 cách nâng cao khả năng anh văn giao tiếp khi du học mỹ

Lựa chọn đi du học mỹ là sự lựa chọn đúng đắn nhất, nếu bạn là người muốn nâng cao khả năng anh văn giao tiếp, thích sự khám phá,... Nước Mỹ là đất nước bạn nên đặt chân đến
Làm quen và nói đùa với các sinh viên Mỹ tại trường đại học là một trong những cách tốt nhất để sinh viên quốc tế có thể cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh giao tiếp.

 Một khi bạn ở Mỹ, bạn sẽ sớm nhận ra rằng mức độ tiếng Anh giao tiếp đã giúp bạn đạt điểm tốt trên TOEFL không đủ để giúp bạn có được bằng cách thoải mái trong một môi trường đại học Mỹ.


>>> Du học đại học mỹ dễ dàng nhận được bằng cử nhân
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tăng cường kỹ năng đàm thoại, điều này sẽ giúp bạn thích ứng nhanh hơn với môi trường học tập và xã hội mới của bạn ở Mỹ

1. Luyện tập trước khi đến:  Mai Linh - cựu du học mỹ đã viết một bài về cách sinh viên quốc tế có thể tăng cường kỹ năng tiếng Anh trong suốt mùa hè, trước khi lên đại học. Một phần của lời khuyên của cô là tiếp tục luyện tập tiếng Anh.

Giống như Mai Linh đã đề cập, có lẽ bạn sẽ thích luyện tập tiếng Anh nhiều hơn khi bạn không phải chuẩn bị cho một bài kiểm tra. Tôi đã dành cả mùa hè tuyệt vời để lắng nghe và dịch các bài hát của Britney Spears - và tôi không hề hối hận chút nào.


2. Làm quen với sinh viên Mỹ:  Thực hành làm cho hoàn hảo. Bạn càng trò chuyện với người khác bằng tiếng Anh, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội.

Nhiều sinh viên quốc tế cuối cùng kết bạn với rất nhiều sinh viên quốc tế mà tôi không nghĩ là một ý tưởng hay. Đứng ra với người bản địa không chỉ thúc đẩy bạn cải thiện tiếng Anh giao tiếp của bạn, mà còn giúp bạn tìm ra những tín hiệu văn hoá và xã hội.

Một dấu hiệu tốt bạn đã làm chủ được một ngôn ngữ là có thể nói đùa bằng ngôn ngữ đó. Lần tiếp theo bạn nhìn thấy bạn bè Mỹ của bạn, cố gắng làm cho họ cười.


3. Học hỏi từ những người bạn Mỹ:  Nói với những người bạn Mỹ rằng bạn đang cố gắng nâng cao kỹ năng nghe và nói, và muốn họ giúp bạn.

Nếu bạn phát âm một từ không đúng, hoặc lạm dụng một thành ngữ, bạn muốn họ nói với bạn. Bạn sẽ học nhanh hơn theo cách này.

Bạn bè của tôi đã để tôi phát âm từ "cá hồi" trong bốn năm cho đến khi một người lạ điều chỉnh tôi. Họ nói theo cách tôi nói - tuyên bố những gì tôi biết bây giờ là một "L" im lặng - thật dễ thương.

Điều họ không biết là tôi sẽ có thời gian dễ dàng đặt hàng tại một nhà hàng nếu họ đã nói với tôi. Tôi không thể cho bạn biết bao nhiêu lần tôi mong đợi một miếng cá, và máy chủ đưa ra một salad. Và tôi không hiểu tại sao trong bốn năm!


4. Mở rộng kiến ​​thức của bạn:  Đọc sách, cập nhật tin tức và xem các chương trình phổ biến và phim ảnh. Nếu bạn đã tiếp xúc với các chủ đề có thể sẽ được thảo luận trong cuộc trò chuyện, bạn có nhiều cơ hội tốt hơn để hiểu người khác khi họ nói chuyện và khả năng diễn đạt tốt.

Điều này giúp bạn vượt qua cả khoảng trống về văn hóa và rào cản ngôn ngữ - và cho bạn một lý do chính đáng để xem TV.


5. Nếu có thể, hãy trở thành người dạy kèm tại trường của bạn:  Nếu bạn phải giải thích điều gì đó với ai đó, bạn có động lực mạnh mẽ để phát âm mọi thứ cũng như bạn có thể và tìm những cách khác để giải thích cho mình.

Cuối cùng, điều này trở thành một thói quen tốt. Nhiều người đã hỏi tôi làm thế nào để tôi nói được tiếng Anh lưu loát, và tôi phần lớn nó đến năm của tôi là một gia sư toán học ở trường đại học.

Giảng viên cũng thường được thanh toán tương đối tốt, vì vậy đây là một cách hay để kiếm thêm một khoản tiền trong khi cải thiện tiếng Anh của bạn. Đó là một chiến thắng dành cho sinh viên quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.