Cách bắt đầu cuộc trò chuyện tiếng Anh

Một trong những bước khó khăn nhất trong việc học ngoại ngữ là tìm ra sự tự tin để bắt đầu cuộc trò chuyện. Điều này đặc biệt khó khăn khi người khác nói tiếng mẹ đẻ. Đây là một số lời khuyên giúp bạn phá vỡ băng.


1. MỞ ĐƯỜNG DÂY

Bước đầu tiên là phá vỡ băng (bắt đầu cuộc trò chuyện). Bạn có thể tự giới thiệu: “Hello, my name is…”." hoặc hãy thử một cách tiếp cận thoải mái hơn như "Hi, I'm ..." Bạn có thể theo dõi lời chào của bạn với một câu hỏi đơn giản như “Where do you come from" Hoặc Bình luận về thời tiết nếu bạn đang ở bên ngoài, ví dụ: “It’s really cold today isn’t it?”

Bạn nên bắt đầu với một cái gì đó dễ dàng và không nhân đạo để giúp bạn xây dựng sự tự tin của bạn. Chủ đề của thời tiết là một điều dễ dàng mà tất cả mọi người trên thế giới có thể nói về!

2. CÁC CHỦ ĐỀ THÍCH HỢP

Một cách tốt để giữ một cuộc trò chuyện là nói về một cái gì đó bạn có điểm chung. Ví dụ: nếu bạn gặp ai đó ở một bữa tiệc, bạn có thể hỏi họ làm thế nào để biết được người chủ nhà. Hoặc nếu bạn đang đứng xếp hàng cho xe buýt, bạn có thể thở dài và nói: “Don’t you just hate waiting in line!”

Sau đó, điều tốt nhất cần làm là hỏi bạn mới về mình: “Where do you work?” or “What do you like to do in your spare time?”  Là những câu hỏi hay khi bạn tìm hiểu ai đó. Hãy nhớ rằng, tất cả mọi người thích nói về bản thân mình!

3. PHẢN ỨNG THÍCH HỢP

Để tiếp tục cuộc trò chuyện, điều quan trọng là phải đáp lại những gì mọi người nói, ví dụ “That must be interesting!” or “Really? I’ve never tried that.”Bạn cũng có thể lặp lại những gì người đó nói và hỏi một câu hỏi tiếp theo, như " Bạn sống ở Paris? Trong bao lâu? "

4. KỸ NĂNG NGHE

Có một cuộc trò chuyện trong 'thế giới thực' luôn khó khăn hơn việc nói chuyện trong lớp học. Nhưng đừng bỏ cuộc! Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải hiểu từng từ: hãy tập trung vào những từ mà bạn hiểu hơn thay vì bị mắc kẹt trên những từ mà bạn không làm.

Cuối cùng, đừng quên lịch sự, hoặc bạn có thể 'đặt chân vào nó' và nói gì đó xấu hổ. Những sai lầm như thế này có thể kết thúc một cuộc trò chuyện trước khi họ bắt đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.