11 mẹo học tiếng Anh nhanh hơn

Để học tiếng Anh nhanh, bạn phải làm việc chăm chỉ và thông minh. Nếu bạn muốn để cho mình những shot tốt nhất ở chất lượng học tập cao thì bạn cần phải biết những bí mật của việc chọn lên các thông tin ở tốc độ - và duy trì nó.


THAM KHẢO THÊM:


Để bắt đầu quá trình ngâm mình trong kiến ​​thức, dưới đây là 11 mẹo giúp bạn tối đa hóa trải nghiệm học tập.

1. Bị mắc kẹt trong!

Đừng ngần ngại, chỉ cần nói chuyện! Bạn càng ngồi ở đó và suy nghĩ về điều đó, thì bạn sẽ gặp khó khăn hơn. Hãy chắc chắn rằng mỗi khi bạn gặp phải cơ hội để nói tiếng Anh bạn làm - lưu ý số lần bạn đang đóng góp trong các lớp học tiếng Anh của bạn và cố gắng tăng gấp đôi nó vào lần tiếp theo bạn đi.


2. Đừng xin lỗi

Nói "Tôi xin lỗi nhưng tôi không nói được tiếng Anh" bởi vì bạn sợ mắc sai lầm là một tuyệt đối không-không. Hãy nhớ rằng bạn đang học và có nghĩa là bạn được phép tạo ra lỗi hoặc tạo một nửa câu đầu tiên. Thay vì chỉ nói rằng bạn không nói được tiếng Anh và tắt cơ hội thử các cụm từ như "Tôi xin lỗi bạn có thể lặp lại / nói chậm hơn / nói khác đi không?" Hoặc "Bạn có thể giải thích điều đó không?" Hoặc "Tôi Anh có thể nói lại được không? "Hãy biến tình huống này thành một cơ hội khác để luyện tập.

3. Không sợ mắc lỗi!

Sợ là một rào cản cho việc học - và một điều không cần thiết ở đó. Nếu bạn đang giữ lại vì bạn sợ mọi người sẽ cười bạn, hoặc bạn đã có ngữ pháp hoàn hảo nhưng bạn không thể thực sự có một cuộc trò chuyện, sau đó bạn chỉ đơn giản là làm chậm sự tiến bộ của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả những ai đã từng học ngôn ngữ đều mắc sai lầm, cảm thấy ngớ ngẩn và nghĩ rằng họ không tốt bằng những người khác trong lớp. Sai lầm và sai sót chỉ là một quá trình mà bạn cần phải trải qua để học - vì vậy nếu bạn là một người nói tiếng Anh tuyệt vời thì bạn cần phải làm cho rất nhiều người trong số họ!

4. Đừng bỏ cuộc

Như với bất kỳ kỹ năng mới mà bạn đang cố gắng để tìm hiểu sẽ có một khoảng thời gian mà nó chỉ cảm thấy như bạn sẽ không bao giờ nhận được nó. Không ai sinh ra một người nói tiếng Anh tự nhiên khi đó không phải là ngôn ngữ đầu tiên của họ nhưng, cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, bạn càng luyện tập nhiều và càng luyện tập lâu thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội. Hãy nghĩ về bản thân bạn như là một vận động viên trong quá trình tập luyện - bạn cần phải đặt giờ tập luyện nếu bạn muốn vượt qua ranh giới.

5. Không dịch 'từ cho từ'

Nếu bạn đang dịch tất cả các từ mà bạn nghe thành tiếng mẹ đẻ thì bạn đang thực sự làm chậm tiến trình của mình xuống. Thay vào đó, trau dồi các từ mà bạn hiểu và sử dụng tất cả các manh mối ngữ cảnh xảy ra trong cuộc hội thoại, từ các cử chỉ và biểu cảm trên khuôn mặt, thông qua bất kỳ hình ảnh hoặc hành động nào đang diễn ra cùng một lúc.


6. Nghe mọi thứ!

Nếu bạn chỉ lắng nghe trong ngữ cảnh của cấu trúc ngữ pháp nghiêm ngặt hoặc các từ riêng của mình thì bạn sẽ cảm thấy khó khăn hơn để tiến bộ. Sẽ tốt hơn nếu bạn học cách hiểu các cụm từ, vì đây là điều sẽ giúp bạn lưu loát. Bạn có thể làm điều này bằng cách nghe các bộ phim tiếng Anh, TV, audiobook và radio - bạn sẽ có thể hiểu về tiếng Anh thực tế hơn là học tập.


7. Ghi chú

Bạn có thể giữ một cuốn sổ tay - hoặc sử dụng ứng dụng ghi chú trên điện thoại của bạn - để bạn có thể viết toàn bộ các cụm từ mà bạn nghe thấy. Cho dù đó là vì bạn vẫn chưa hiểu gì cả, hoặc bạn nghĩ đó là một cụm từ hay và bạn sẽ muốn sử dụng nó một lần nữa, nếu bạn ghi chú thì bạn sẽ có thể nhớ nó nhiều hơn Khi bạn cần nó - và có thể sử dụng toàn bộ các cụm từ chứ không chỉ là những từ đơn lẻ.


8. Đặt mục tiêu và mục tiêu rõ ràng

Để duy trì quan điểm và động lực, bạn cần ghi nhớ lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm.

Mục tiêu của bạn là gì? Tôi có thể học tiếng Anh, để học một ngôn ngữ mới, bạn có muốn đi du lịch đến các nước nói tiếng Anh, bạn sẽ làm việc ở một nước nói tiếng Anh không?

Mục tiêu của bạn là gì? Bạn muốn dành bao lâu để học Anh ngữ, bạn muốn sử dụng phương pháp học nào, bạn sẽ biết khi nào bạn đã đến một điểm mà bạn cảm thấy hài lòng?

9. Nếu nó đã bị phá vỡ, hãy sửa nó!

Khi bạn nhấn một bức tường với việc học của bạn thì đó là thời gian để tìm ra cách mới để làm điều đó. Bạn có thể kết hợp nhiều phương pháp vào trải nghiệm học tập, bạn sẽ học nhanh hơn. Hãy thử tất cả mọi thứ: các nguồn trực tuyến học tập, podcast, radio kỹ thuật số, phim ảnh và truyền hình, skyping với một người nói tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh hay thậm chí là tìm một giáo viên mới.


10. Hãy nhớ rằng nhu cầu học tập của bạn là cá nhân

Bạn cần một cuốn sách giáo khoa, có, nhưng bạn không cần phải dính vào nó, tôn giáo, như nhu cầu học tập của bạn có thể không giống như cấu trúc sách giáo khoa cung cấp. Một cuốn sách giáo khoa là một kích thước phù hợp tất cả các cách tiếp cận để sử dụng nó như một nguồn tài nguyên nhưng cấu trúc học tập của bạn vào những gì bạn cần phải biết.

11. Và cuối cùng ... ở lại tích cực!

Nếu bạn liên tục nói với mình rằng bạn là rác, bạn sẽ không bao giờ nhận được bất cứ nơi nào và bạn không thể nói tiếng Anh thì bạn sẽ không! Nhận ra sự tiêu cực, xác định vấn đề và sau đó cho mình nghỉ ngơi. Bạn có thể thừa nhận rằng đó là khó khăn nhưng hãy nói cho mình để tiếp tục cố gắng và làm cho mình ở tích cực. Bất cứ ai cũng có thể học tiếng Anh với một ít thời gian và công sức - kể cả bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.