Hướng dẫn học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình

Học tiếng Anh giao tiếp qua phim hoạt hình. Chỉ cần kiên trì học mỗi ngày 1h thôi là cũng đủ rồi

Hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng, nhân vật đáng yêu, hài hước, nhạc vui….đó là những gì nói về phim hoạt hình. Vậy tại sao bạn lại không học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình cơ chứ?

Khi mở tivi lên xem một show truyền hình thực tế để học tiếng Anh, thường bạn có vẻ thất vọng khi thấy chỉ có phim hoạt hình. Nhiều bạn thường cho rằng phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ em. Tuy nhiên nếu biết cách bạn có thể học được tiếng anh giao tiếp thông qua những bộ phim hoạt hình này đấy.


Nhiều bộ phim hoạt hình hài hước dành cho nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên không phải tất cả các bộ phim hoạt hình đều dành cho trẻ em, ví dụ” The Simpsons” và ” Family Guy” có thể là hoạt hình nhưng nó có những nội dung hài hước hay hành động mà không phù hợp lắm với lứa tuổi thiếu nhi. Nhiều bộ phim hoạt hình đem lại cho người xem nhiều cảm xúc khác nhau, với trẻ em là một sự thích thú bởi những nhân vật ngộ nghĩnh nhưng với lứa tuổi lớn hơn thì họ lại nhìn nhận bộ phim theo một cảm xúc khác.

Tại sao lại học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình?

Nếu bạn cho rằng cách học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình là cách hữu hiệu để nâng cao trình tiếng Anh của bản thân. Đó chính là quyết định chính xác của bạn đó! Mình có thể giải thích bởi những lý do sau đây:

- Giọng của nhân vật trong phim hoạt hình được phát âm rõ. Điều đó có nghĩa họ phát âm các từ/ các cụm từ/ các câu trong phim với ngữ điệu rất clear, dễ hiểu mà cảm xúc thì cực kì được nhấn nhá(rất quan trọng với những ai muốn học tiếng anh giao tiếp và nói chuyện một cách tự nhiên)

- Nhiều bộ phim hoạt hình cho trẻ em có sử dụng các đoạn hội thoại thông thường, vì vậy bạn có thể nghe được nhiều từ mới/cụm từ mới được sử dụng thông dụng trong giao tiếp thực tế .

- Phim hoạt hình sử dụng những từ vựng đơn giản mà người mới học tiếng Anh hoặc những ai có kỹ năng nghe chưa tốt có thể hiểu được nhưng cũng có một lượng từ mới đủ để thử thách những người học có trình độ cao hơn. Nên bạn đừng bao giờ lo ngại khi áp dụng cách học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình cho dù trình độ tiếng Anh của bạn ở đâu.

- Nếu bạn xem những bộ phim hoạt hình dành cho các bé nhỏ tuổi, hãy để ý rằng những bộ phim này thường nội dung sẽ được nhắc đi nhắc lại, từ mới, cụm từ hay cấu trúc câu luôn được nhắc lại. Nó sẽ đi vào đầu bạn một cách tự nhiên nhất có thể mà bạn dễ dàng áp dụng khi giao tiếp tiếng Anh

- Mỗi tập phim hoạt hình thường là ngắn, trong khoảng 20 phút đổ lại. Thỉnh thoảng các tập phim còn chia nhỏ thành các đoạn nhỏ. Điều đó giúp bạn không cảm thấy nhàm chán, nắm được ý chính của tập phim, giúp bạn trở nên thoải mái, hào hứng hơn với những tập phim tiếp theo. Và với thời lượng phim ngắn như vậy bạn dễ dàng phân bổ thời gian- lịch học tiếng Anh của bản thân hơn.

- Nhiều bộ phim hoạt hình được dùng để hỗ trợ các bạn học từ mới/ cụm từ mới. Bộ phim nào thì sẽ được Empire giới thiệu ở bài tiếp theo…

Cách học tiếng anh giao tiếp qua phim hoạt hình là một trong những cách hay ho mà hiệu quả . Xem phim hoạt hình sẽ không làm cho bạn bị nhanh chán mà còn cảm thấy hứng thú hơn.

Hướng dẫn bạn cách học tiếng Anh giao tiếp qua phim hoạt hình:

Bước 1: Xem phim hoạt hình chỉ bằng tiếng Anh( Không có sub)

Bước 2: Xem lại phim một lần nữa bằng sub – tiếng Anh. Tiếp tục xem lại bằng sub tiếng Việt để hiểu. Nhắc lại nếu bạn chưa hiểu đoạn nào.

Bước 3: Nếu bạn vẫn chưa hiểu nội dung của cả đoạn phim. Hãy xem lại thật kỹ để hiểu rõ nội dung. Đừng vội vàng xem từ tập phim này đến tập phim khác, điều quan trọng bạn đã học được gì nhé!

Bước 4: Xem lại phim đó bằng tiếng Anh- không có sub đi kèm nhé.

Bước 5: Lúc xem xong thử nhái lại giọng của một nhân vật bất kì mà bạn thích, ngữ điệu của bạn sẽ được sửa dần dần đấy.

Bước 6: Thử xem phim cùng bạn bè, người thân, người yêu,..v.v.. Nó sẽ rất vui đấy :))

Chúc các bạn học tốt!

Hiệu quả “chơi mà học, học mà chơi”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.